Vĩnh Long tổ chức thành công “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”

Vĩnh Long tổ chức thành công “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”

22:23 - 18/09/2023

Sau 7 ngày diễn ra “Festival nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023” do UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và bế mạc đã diễn ra vào tối 17-9.

Quang cảnh buổi lễ bế mạc Festival Nông sản Việt nam - Vĩnh Long năm 2023

“Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” chính là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế – văn hoá – xã hội, hình ảnh quê hương, con người Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế. Đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về Kinh tế – Chính trị – Văn hóa – Xã hội không chỉ của tỉnh Vĩnh Long mà còn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện được tổ chức nhằm kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung giới thiệu, tôn vinh giá trị nghề truyền thống; quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng từng vùng miền, kết nối cung – cầu các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây ăn trái trên thị trường trong và ngoài nước, tận dụng hiệu quả các thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của các địa phương trong cả nước.

Qua những ngày diễn ra sự kiện, Festival đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Nhìn chung, các chương trình, hoạt động đảm bảo tính đa dạng, phong phú; được cải tiến, nâng cao cả về hình thức lẫn nội dung, huy được vai trò, ý nghĩa và mục tiêu của Festival. Đến thời điểm này, “Festival nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023” được tổ chức với chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt” đã thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức trao Bằng khen cho 8 tập thể và 3 cá nhân trong phác thảo, chế tác tranh ảnh quảng bá triển lãm Con đường nghệ thuật gốm đỏ - Vĩnh Long và các nhà tài trợ đóng góp kinh phí thực hiện Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích trong Hội thi xe cổ động Nông sản Việt vươn xa để hội nhập”

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích trong hội thi “Món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng tỉnh Vĩnh Long”

Tại buổi bế mạc “Festival Nông Sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” Ban tổ chức ghi nhận, biểu dương và trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong các hội thi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 3 cá nhân trong phác thảo, chế tác tranh ảnh quảng bá triển lãm Con đường nghệ thuật gốm đỏ - Vĩnh Long và nhà tài trợ đóng góp kinh phí thực hiện Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023; “Hội thi xe cổ động Nông sản Việt vươn xa để hội nhập” trao cho 7 đội đạt giải; Hội thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” trao 12 giải thưởng cho các đội đạt thành tích; hội thi “Món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng tỉnh Vĩnh Long” trao 7 giải cho các đội đạt thành tích.

Nguồn: Vĩnh Long tổ chức thành công “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” (opensky.com.vn)