VIET NAM MOTOR SHOW 2022 - KHAI MẠC TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2022

VIET NAM MOTOR SHOW 2022 - KHAI MẠC TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2022

17:22 - 28/10/2022

Chiều ngày 26/10/2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (Quận 7, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022).

Sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) trở lại với người tiêu dùng. VMS 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM).

Tại VMS 2022 lần này, ngoài việc tăng cường mối quan hệ giữa các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu ô tô với các cơ quan ban ngành và người tiêu dùng, triển lãm còn là nơi cho ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu những công nghệ tiên tiến và còn mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị và đầy sự mới mẻ từ các gian hàng trưng bày.

Với sự góp mặt của 14 hãng xe tham gia VMS 2022 gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo mang đến 120 mẫu xe mới với nhiều mẫu xe điện và xe concept.

Gian hàng của Tạp chí Opensky tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 

Theo thống kê, VMS 2022 sẽ có hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu. Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường của 14 hãng xe tham gia triển lãm, một điểm nhấn khác tại VMS năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept như Audi e-tron 50 SUV quattro, Volkswagen Touareg và Volkswagen Tiguan mới, Volvo XC90 Recharge Ultimate cũng như các công nghệ tiên tiến nhất mà các thương hiệu tham gia giới thiệu đến người tiêu dùng.

Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng đánh giá Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng lớn trong phát triển thị trường ô tô. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức cho những nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô làm thế nào để giữ chân khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày một khắt khe. Vị này đánh giá thị trường ô tô Việt Nam đang được hâm nóng sôi động vào cuối năm 2022 khi các hãng lên kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm mới.

Ngoài ra, hội thảo với chủ đề “Giới thiệu giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Đây là hội thảo hết sức ý nghĩa thể hiện sự bắt nhịp xu hướng của các hãng xe tại Việt Nam trong bối cảnh xu thế điện hóa ngành ô tô đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới trước thực tế năng lượng từ nguồn hóa thạch đang suy giảm và ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng ngày càng nâng cao.

Với sự mở rộng về quy mô và lĩnh vực trưng bày, sự phong phú và đặc sắc của các sản phẩm cùng sự hấp dẫn, mới mẻ của các hoạt động trình diễn, tương tác, VMS 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những trải nghiệm vượt trội, xứng đáng là triển lãm thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong nhiều năm qua.

Hoàng Mỹ/Opensky

Nguồn: VIET NAM MOTOR SHOW 2022 - KHAI MẠC TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2022 (opensky.com.vn)