VATM tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi và Triển lãm hàng không Singapore 2024

VATM tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi và Triển lãm hàng không Singapore 2024

16:10 - 22/02/2024

Từ ngày 19 đến ngày 20/02/2024, Đoàn công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi và Triển lãm Hàng không Singapore 2024 theo lời mời của Cục Hàng không dân dụng Singapore. Tham gia đoàn công tác có đại diện các Ban Kỹ thuật, Kế hoạch – Đầu tư và Văn phòng Tổng công ty.

Đoàn công tác của Tổng công ty tại Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi 2024

Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi 2024 do Bộ Giao thông vận tải Singapore và Cục Hàng không dân dụng Singapore đồng chủ trì tổ chức vào ngày 19/02/2024 với chủ đề: “Tương lai ngành hàng không: Dẫn dắt thế giới sau đại dịch”. Đây là lần thứ 2 Hội nghị được tổ chức, quy tụ hơn 400  nhà lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và ngành từ hơn 70 quốc gia để trao đổi quan điểm về các vấn đề quan trọng trong ngành hàng không mà các Quốc gia và ngành đang phải đối mặt, đặc biệt trong bối cảnh ngành hàng không đang phải nỗ lực giải quyết nhiều thách thức sau đại dịch.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Singapore, kiêm Thứ trưởng Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat cho biết trong giai đoạn tới, Singapore tập trung đầu tư vào ba mảng chiến lược chính cho ngành hàng không, cụ thể là: Đầu tư vào con người, Đầu tư vào đổi mới công nghệ và Đầu tư vào sự bền vững. Ông Salvatore Sciacchitano, Chủ tịch Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO cũng đã tham gia phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị.

Trong suốt chương trình nghị sự, các đại biểu đã được nghe các diễn giả chia sẻ, thảo luận các quan điểm từ các bên liên quan khác nhau trong ngành hàng không đối với các chủ đề đang được quan tâm tại khu vực và trên thế giới như: các thách thức chính mà ngành hàng không phải đối mặt sau đại dịch cũng như cách thức mà tất cả các bên liên quan có thể tận dụng lợi ích của sự hợp tác trên phạm vi quốc tế, giữa khu vực công và tư để giải quyết các vấn đề được đặt ra; chủ đề về công nghệ với các câu hỏi như làm thế nào để ngành hàng không có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ nhằm thay đổi và cách mạng hóa hoạt động bay, các hoạt động khai thác cảng và trải nghiệm của hành khách, đồng thời làm thế nào để tăng cường đổi mới và đầu tư vào công nghệ thông qua hợp tác trên phạm vi quốc tế. Một chủ đề nóng được quan tâm khác cũng được trao đổi, chia sẻ tại Hội nghị là chủ đề về sự bền vững, mà trọng tâm là mục tiêu giảm khí thải carbon trong các hoạt động khai thác hàng không, cụ thể, các chuyên gia đã chia sẻ, trao đổi về các sáng kiến đổi mới mà có thể quản lý việc khử carbon trong trung hạn và dài hạn.

Phiên thảo luận về sự bền vững với sự tham gia của ông Simon Hocquard, Tổng giám đốc CANSO

Tiếp ngay sau Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi lần thứ 2, Triển lãm Hàng không Singapore 2024 đã được khai mạc vào ngày 20/02/2024 tại Trung tâm Triển lãm Changi. Triển lãm Hàng không Singapore là một trong những triển lãm hàng không vũ trụ và quốc phòng hàng đầu thế giới của Châu Á và được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Năm nay, sự kiện tiếp tục thu hút sự tham gia của của các đoàn thuộc các cơ quan chính phủ và lãnh đạo các doanh nghiệp trong cả khu vực công và tư, mang lại cơ hội kết nối hợp tác giữa các bên khác nhau trong ngành hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tại Triển lãm, đoàn công tác của VATM đã có dịp gặp gỡ trao đổi với một số đối tác như Tập đoàn Airbus, Học viện Hàng không Singapore…

Đoàn công tác của VATM tại Triển lãm Hàng không Singapore 2024

Trong thời gian công tác tại Singapore, đoàn công tác của VATM đã tới thăm và làm việc với Trung tâm Đổi mới Hàng không quốc tế (ICAI) theo lời mời của ông Patrick Kỳ, Tổng giám đốc ICAI tiếp theo sau chuyến thăm và làm việc của ICAI tại Trụ sở VATM vào tháng 01/2024.

Một số hình ảnh của VATM trong thời gian công tác tại Singapore:

Nguồn: VATM tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi và Triển lãm hàng không Singapore 2024 (opensky.com.vn)