Tuyên dương Chiến sĩ “Quân hàm xanh trẻ, giỏi, tiêu biểu” năm 2024

Tuyên dương Chiến sĩ “Quân hàm xanh trẻ, giỏi, tiêu biểu” năm 2024

18:53 - 02/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024), sáng 2/3, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP HCM ở số 1 - Nguyễn Tất Thành - quận 4), Thành Đoàn thành phố phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP HCM và các cơ quan ban ngành thành phố tổ chức lễ Tuyên dương Chiến sĩ “Quân hàm xanh trẻ, giỏi, tiêu biểu” và khai mạc Hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển” năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo có ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy thành phố; ngoài ra còn có sự tham dự của ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Đại tá Trần Thanh Đức - Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng cùng nhiều lãnh đạo khác của thành phố.

Toàn cảnh Lễ Tuyên dương Chiến sĩ “Quân hàm xanh trẻ, giỏi, tiêu biểu” năm 2024

Các chiến sĩ Biên phòng thành phố tại lễ Tuyên dương

Năm nay, 35 cá nhân được tuyên dương là những cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên tiêu biểu, xung kích trong đấu tranh với các loại tội phạm, làm tốt công tác huấn luyện và nghiệp vụ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới quốc gia của lực lượng biên phòng thành phố. Những người đã thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp các hoạt động xã hội góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, chăm lo cho người dân thành phố. Đồng thời 35 tấm gương được tuyên dương tại buổi lễ còn là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tại từng cơ quan đơn vị thuộc Bộ đội biên phòng Thành phố.

Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Võ Thị Phương Thảo phát biểu tại lễ tuyên dương

Lãnh đạo thành phố trao giấy khen, quà cho các cán bộ chiến sĩ biên phòng thành phố tại Lễ tuyên dương

Tại Lễ tuyên dương, các lãnh đạo thành phố đã trao tặng quà, giấy khen cho những cán bộ chiến sĩ Biên phòng thành phố được tuyên dương trong năm 2024.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng thành phố thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Giờ

Sáng cùng ngày đại diện Bộ đội Biên phòng Thành phố đã phối hợp với Thành đoàn và một số đơn vị ban nghành khác đến thăm, động viên và tặng quà tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hay, sinh 1921, tại khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Giờ.

Các đoàn viên chụp hình lưu niệm với lãnh đạo thành phố

Tạ Tùng - Đình Long