Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024

Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024

18:13 - 14/03/2024

Ngày 13/3, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. Tham dự có ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN; bà Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các tập đoàn, d

Tại Lễ Phát động Cuộc thi

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024 là hoạt động trong khuôn khổ Đề án Cố đô Khởi nghiệp. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, khuyến khích và xây dựng tinh thần KNĐMST, tìm kiếm các giải pháp công nghệ từ cộng đồng để giải quyết bài toán chiến lược cho doanh nghiệp dưới sự tác động của làn sóng công nghệ 4.0 cũng như sự thay đổi nhu cầu từ thị trường. 

Theo Ban Tổ chức, năm nay là năm thứ 9, Cuộc thi KNĐMST tiếp tục được tổ chức trên địa bàn tỉnh, Sở KH&CN là Cơ quan thường trực và các cơ quan liên quan cùng đồng hành triển khai tổ chức cuộc thi.

Bà Trần Thị Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở KH&CN cho biết, thời gian qua, tỉnh đã kiến tạo môi trường thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh và KNĐMST. Doanh nghiệp KNĐMST là con đường để đưa ứng dụng công nghệ mới, phương thức sản xuất kinh doanh mới vào thực tiển, đó là xu hướng tất yếu khi chúng ta đang đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là trong bối cảnh thực hiện Chương trình chuyển đổi số Quốc gia. Tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST trên các lĩnh vực. 

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi đến 17:00, ngày 31/7/2024

Cuộc thi năm nay, tỉnh sẽ kêu gọi, thu hút hoạt động đầu tư, KNĐMST tập trung 5 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Du lịch; Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Y dược; Công nghiệp sáng tạo. Đây cũng là những lĩnh vực được ưu tiên trong việc lựa chọn các ý tưởng dự án tham gia Cuộc thi KNĐMST năm nay và là tiền đề quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực theo định hướng của tỉnh, nhằm kiến tạo, thúc đẩy nền kinh tế tri thức và kinh tế sáng tạo, hướng đến xây dựng tỉnh phát triển bền vững.

                                                                                                                                  Đăng Nguyên/Opensky