Đồng Nai: công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2023

Đồng Nai: công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2023

10:43 - 29/12/2023

Chiều ngày 28/12, Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2023.

Quang cảnh tại buổi họp báo

Thông tin tại buổi họp báo, ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai cho biết; trong năm 2023, Tình hình chính trị trên thế giới bất ổn, chiến tranh Dải Gaza bùng phát, cuộc chiến giữa Nga và Ukraina vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt trên bán đảo Triều Tiên ngày càng rất nguy hiểm bên bờ vực chiến tranh…. Nhưng với sự nổ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của doanh nghiệp và người dân, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đạt được kết quả khả quan, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai. Dự ước năm 2023, tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) đạt 246.448,8 tỷ đồng (tăng 5,3% so với cùng kỳ), GRDP bình quân đầu người đạt 139,75 triệu đồng, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 262.630 tỷ đồng (tăng 12,16% so với cùng kỳ). Đáng chú ý, tổng vốn đầu tư xã hội đạt 114.015,4 tỷ đồng (tăng gần 13% so với cùng kỳ), tổng vốn đăng ký cấp mới và dự án tăng vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) đến ngày 20-12-2023 đạt 1.160,26 triệu USD (tăng 1,65% so với cùng kỳ năm 2022).

Phóng viên cũng nêu lên một số vấn đề Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai thông tin

Trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh có các dự án trọng điểm có quy mô lớn đang được triển khai, đặc biệt là dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4... thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm lực rót vốn triển khai xây dựng hạ tầng. Cùng với đó là khu vực kinh tế ngoài Nhà nước năng động, có tiềm lực phát triển nhanh, nguồn vốn đầu tư thực hiện của khu vực này tăng trưởng trong những năm gần đây, giúp nâng cao năng lực nội sinh của nền kinh tế tỉnh nhà.

Cùng với các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế, Đồng Nai cũng đã chú trọng tới công tác an sinh và phúc lợi xã hội với nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai đã gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo chí và các phóng viên trong và ngoài tỉnh một năm mới dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều thành công mới.

Huỳnh Mạnh – Chí Cường