Đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại sự kiện âm nhạc Huế - Countdown 2021

Đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại sự kiện âm nhạc Huế - Countdown 2021

16:53 - 30/12/2020

Để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực diễn ra sự kiện âm nhạc “Huế - Countdown 2021”, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị hơn 10.000 khẩu trang và nước sát khuẩn cho khán giả đến tham gia chương trình.

Chương trình Huế - Countdown 2021 là sự kiện âm nhạc đếm ngược chào năm mới 2021 với chủ đề “Thắp sáng tự hào” do Công ty TNHH Gia Bảo Event-Media thực hiện và tổ chức vào lúc 21h00 ngày 31/12/2020 và kết thúc lúc 00h30' ngày 01/01/2021 tại khu vực Ngã 6 - trung tâm thành phố Huế. Sự kiện được nhãn hàng Huda Beer tài trợ độc quyền, với mong muốn tạo ra một dấu ấn cho Huế vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Sân khấu Huế - Countdown 2021 đã được lắp đặt hoàn thiện tại khu vực ngã 6 - trung tâm TP. Huế.

Đây là một sự kiện văn hóa ngoài trời có quy mô lớn được tổ chức bằng hình thức xã hội hóa nhằm tạo một không gian chào đón năm mới cho người dân và du khách đến với Cố đô Huế. Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội để mọi người cùng với bạn bè, người thân gia đình cùng nhau tạm biệt năm cũ, xua tan những chuyện buồn, thiên tai, dịch bệnh trong năm 2020 đón chào một năm mới 2021 khởi sắt, tươi sáng hơn sắp đến, dự kiến sự kiện sẽ thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Sân khấu Huế - Countdown 2021 được đầu tư khá quy mô với hệ thống đèn led hiện đại.

Ông Đoàn Quốc Duy - Tổng Đạo diễn chương trình cho biết, bên cạnh đảm bảo vấn đề an ninh, Ban tổ chức rất chú trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho khán giả khi đến tham dự đêm nhạc. Tại đây, chúng tôi đã chuẩn bị nước sát khuẩn và hơn 10.000 khẩu trang để phát cho toàn thể khán giả và yêu cầu luôn đeo khẩu trang trong suốt sự kiện.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng khuyến cáo khán giả không sử dụng và mang theo các chất dễ cháy, nổ như pháo bông, nến, xăng dầu; không sử dụng và mang theo các vật dụng sắt, nhọn, dài có thể gây thương tích như dao, kéo, gậy. Không sử dụng chất cấm mà pháp luật đã quy định và sử dụng tài liệu mang tính cổ động chính trị.

Sự kiện âm nhạc Huế - Countdown 2021 rất được người dân đón đợi vào dịp cuối năm.

Cũng theo ông Đoàn Quốc Duy, để tạo không khí sôi nổi và hiệu ứng ánh sáng, Ban tổ chức đã chuẩn bị 5.000 thanh phát sáng, vòng đeo tay phát sáng cho khán giả. Ngoài ra, phòng trường hợp khi xảy ra trời mưa, Ban tổ chức cũng chuẩn bị 2.021 dù trong suốt và 5.000 áo mưa tiện lợi để khán giả sử dụng.

Được biết, Chương trình Huế - Countdown 2021 với thông điệp “Thắp Sáng Tự Hào” gồm 3 phần chính xuyên suốt với các chủ đề:

Phần 1: “Huế - Những giá trị tự hào”: Gồm các ca khúc và tác phẩm nghệ thuật thể hiện tình yêu quê hương, đất nước với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nhóm nhảy đến từ thành phố Huế. Nội dung là sau một năm khó khăn về mọi mặt, Huế nói riêng và miền Trung nói chung cùng hướng về tương lai với một cuộc sống tốt đẹp hơn, cùng nhau đón ánh bình minh của ngày mới, hy vọng một Việt Nam luôn sát cánh bên nhau vượt qua giông bão.

Huda Beer tài trợ độc quyền chương trình “Huế - Countdown 2021” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Phần 2: “Huế - Đại tiệc ánh sáng tôn vinh tự hào”: Đây là phần dành riêng cho giới trẻ với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ thành phố Hồ Chí Minh như: Khắc Việt, ST Sơn Thạch, Hoàng Tôn, Rapper Lăng LD (đến từ Show truyền hình Rap Việt); các DJ Lê Trình, Ty Ty... Hứa hẹn sẽ mang lại một món quà năm mới đáng được mong chờ cho người dân Huế. Ban tổ chức muốn mang đến cho khán giả Huế, đặc biệt là những khán giả trẻ một sắc màu lung linh để mọi người cùng nhau hoà vào không khí âm nhạc và cùng chờ đón khoảnh khắc thiêng liêng của đất trời khi chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Năm 2021 sẽ là năm của sự phát triển về kinh tế, xã hội song song với tiếp tục chủ động phòng chống đại dịch Covid-19, thiên tai.

Phần 3: “Huế - Thắp Sáng Niềm Tự Hào”: Đây là phần cuối cùng của chương trình Huế Countdown 2021. Phần cao trào sẽ được đẩy lên cao nhất khi mà toàn thể người dân có mặt tại đây và Ban tổ chức cùng đếm ngược đến thời khắc giao thừa lúc 00h00 ngày 01/01/2021. Tiếp đó sẽ là màn trình diễn DJ sôi động cho đến 00h30 ngày 01/01/2021.

                                                                                                                  Đinh Văn - Thanh Tâm