Chương trình “ Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2023.

Chương trình “ Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2023.

16:19 - 07/01/2023

Ngày 7 -1, Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Thống nhất; Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường; Hiệp Hội các doanh nghiệp sản xuất sản phẩn thân thiện với môi trường Việt Nam; Hiệp hội nhựa Việt Nam; Câu lạc bộ báo chí vì môi trường, hội nước sạch và môi trường Việt Nam; Hội từ thiện Trái tim vàng tổ chức Chương trình “ Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” với mục đích mang đến cho địa bàn biên giới biển Thành phố một môi trường trong lành; Nhân dân đón một mùa xuân mới Quý Mão 2023 đầm ấm, sum vầy, hạnh phúc.

Đại tá Nguyễn Văn Tiến Phó Chính ủy Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Thành phố trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình, các hoạt đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực. Các đại biểu tham gia chương trình đã phát động, triển khai trồng cây xanh phòng hộ, chống sạt lở bờ biển, xây dựng môi trường sinh thái  biển Cần Giờ phát triển xanh, bền vững. Cũng trong khuôn khổ chương trình, với tinh thần xung kích, dấn thân, phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, các y, bác sỹ Bệnh viện Thống Nhất và các đoàn bác sỹ tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, trao tặng mắt kính, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 400 người dân địa bàn biên giới biển Cần Giờ. Cũng nhân dịp này, chương trình cũng đã vận động, tặng quà cho 430 hộ là gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn Thị trấn Cần Thạnh. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đạo lý đền ơn đáp nghĩa huy động các nguồn lực xã hội tổ chức các hoạt động công tác xã hội chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tổ chức trồng cây xanh bảo vệ môi trường sinh thái biển.

Phát biểu tại chương trình Đại tá Nguyễn Văn Tiến Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Thành phố chia sẽ: Những hoạt động, những phần quà này  tuy giá trị về vật chất không lớn, nhưng đay là tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Thành phố, của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nhân viên của các đơn vị phối hợp và các nhà tài trợ, các mạnh thường quân; cũng như thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, Cần Giờ Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ; với mong muốn khơi dậy ý thức, trách nhiệm của người dân bảo vệ môi trường, sinh thái biển, là động lực thúc đẩy, động viên người dân vui xuân đón tết với tinh thần “Vui tươi – lành mạnh – đầm ấm”.

Thông qua chương trình này với mong muốn bà con nhân dân trên địa bàn huyện Cần Giờ sẽ tiếp tục cùng với các lực lượng tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Góp phần xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tinh.

Lương Kiểm