BỘ TƯ LỆNH BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG GẶP MẶT BÁO CHÍ ĐẦU NĂM 2024

BỘ TƯ LỆNH BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG GẶP MẶT BÁO CHÍ ĐẦU NĂM 2024

22:46 - 20/02/2024

Sáng ngày 19/2, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Biên phòng tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chủ trì buổi họp mặt.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Quốc Cường - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thông tin một số kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền về BĐBP năm 2023. Theo đó, nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía nam đã làm tốt công tác tuyên truyền các hoạt động bảo vệ biên giới, biển đảo của Tổ quốc; thông tin đậm nét, đầy đủ, kịp thời các hoạt động chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP nhiều chủ trương, đối sách, giải pháp tổ chức quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

 

Đại tá Nguyễn Quốc Cường - Phó chủ nhiệm chính trị BĐBP thông tin một số kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền về BĐBP năm 2024.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương đã cảm ơn các cơ quan báo chí, các vị lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên đã luôn đồng hành cùng lực lượng BĐBP trong năm qua. Năm tới, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương mong muộn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, cũng như các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ BĐBP trên các tuyến biên giới, đăng tải đầy đủ nhiều tin, bài, phóng sự, chuyên đề trên các loại hình báo chí, phản ánh hiệu quả các hoạt động xây dựng đơn vị, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại và công tác đối ngoại của BĐBP.

Quang cảnh tại buổi họp mặt báo chí đầu năm 2024 tại BTL BĐBP phía nam.

Cũng trong dịp này BTL BĐBP đã trao tặng 3 bằng khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các hoạt động bảo vệ biên giới của BĐBP trong năm qua.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó tư lệnh BĐBP phía nam trao tặng 3 bằng khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các hoạt động bảo vệ biên giới trong năm qua.

Cơ quan thường trực BTL BĐBP phía nam tại TP HCM.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống công an nhân dân vũ trang, nay là Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm ngày biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/32024) hằng năm BĐBP tổ chức các hoạt động, phong trào, các cuộc vận động… hướng về biên cương, biển đảo, hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên cương của Tổ quốc thực sự phát triển sâu rộng, mang hiệu quả thiết thực, tô thắm tình quân và dân.

Vẫn còn đó những dư âm tốt đẹp của các chương trình do BĐBP tổ chức: “Tết biên phòng ấm lòng dân bản”, “Xuân biên giới-Tết hải đảo”, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”… để quân và dân nơi biên giới đón Tết Nguyên đán Xuân Quý mão 2023 đầm ấm, nghĩa tình.

Biên giới quốc gia là phên giậu của Tổ quốc, có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Xây dựng biên cương giàu mạnh, phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó nhân dân là chủ thể, LLVT là nòng cốt, BĐBP là chuyên trách. Xây dựng “biên giới lòng dân” là vấn đề mang tính chiến lược, là phương lược, kế sách lâu dài, là chỗ dựa vững chắc để giữ yên bờ cõi. Chính vì vậy, Ngày thành lập lực lượng BĐBP thực sự là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, chuyên trách của BĐBP trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới; đồng thời, phát huy sức mạnh của toàn dân, của cả hệ thống chính trị tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị địa bàn biên giới, hải đảo.

Lớp lớp cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn quán triệt, thấm nhuần: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang, nhất thiết phải dựa chắc vào dân, phát huy sức mạnh của toàn dân, nhất là đồng bào các dân tộc nơi biên giới để xây dựng "biên giới lòng dân", “lũy thép biên phòng nhân dân”. Với tinh thần “Trung thành với Đảng, tận tụy với dân, lấy niềm vui của nhân dân làm lẽ sống của riêng mình".

Tạ Tùng