TT-Huế: Tiếp tục nhận hồ sơ Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ lần thứ IV - năm 2021

TT-Huế: Tiếp tục nhận hồ sơ Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ lần thứ IV - năm 2021

11:27 - 22/05/2021

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ lần thứ IV đến trước 17h ngày 31/8/2021.

Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ lần thứ IV, năm 2021 nhằm phát huy hơn nữa sự cống hiến của các tác giả, các nhà khoa học trong hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, làm rạng danh và góp phần to lớn cho sự phát triển KH&CN của đất nước. 

Các tác giả Cụm công trình Ghép tế bào gốc và bệnh lý huyết học nhận Giải thưởng Cố đô về Khoa học và Công nghệ lần thứ III năm 2017. Ảnh: V.H.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Cố đô là Giải thưởng Nhà nước cấp tỉnh để nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh các tác giả có công trình/cụm công trình, có giá trị cao về KH&CN, và mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế -xã hội ở địa phương, tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm KH&CN của miền Trung và cả nước, là ngành then chốt, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, gắn với đưa tỉnh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trong những năm đến.

Trước đó, vào chiều 22/3/2021, Sở KH&CN Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị “Công bố Giải thưởng của tỉnh Thừa Thiên Huế về khoa học và công nghệ và triển khai, phát động Giải thưởng Cố đô về KH&CN lần thứ IV, năm 2021. Hội nghị đã thông tin đến các nhà khoa học về Giải thưởng của tỉnh Thừa Thiên Huế về KH&CN, đặc biệt là Kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng Cố đô về KH&CN lần thứ IV, năm 2021; đồng thời kêu gọi tất cả các nhà khoa học có công trình nghiên cứu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định cùng hưởng ứng, tích cực tham gia.

Hội nghị “Công bố Giải thưởng của tỉnh Thừa Thiên Huế về khoa học và công nghệ và triển khai, phát động Giải thưởng Cố đô về KH&CN lần thứ IV, năm 2021 diễn ra vào chiều 22/3/2021.

Giải thưởng Cố đô về KH&CN lần thứ IV, năm 2021 chính thức nhận hồ sơ từ 7h30 ngày 01/4/2021 đến trước 17h00 ngày 31/8/2021 (trong giờ hành chính, trừ ngày nghỉ lễ, thứ Bảy và Chủ nhật), thời gian được tính theo dấu bưu điện hoặc dấu văn bản đến của Sở KH&CN. Theo đó, điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng Giải thưởng là những công trình KH&CN đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại Điều 14 và Điều 15 Quyết định số 71/2020/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng nộp tại Sở KH&CN nghệ, địa chỉ: 24 Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, số điện thoại: 0234.3822439.

Về cơ cấu giải thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định tặng thưởng cho 10 đến 15 công trình tùy thuộc vào số lượng và chất lượng công trình đăng ký tham gia. Tác giả công trình được nhận Cúp, Bằng chứng nhận của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo mức tiền thưởng 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng)/công trình được tặng Giải thưởng.

Dự kiến Lễ trao tặng Giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 20/11/2021.

TS. Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh, chúng tôi tin tưởng rằng Giải thưởng Cố đô về KH&CN lần thứ IV sẽ được các nhà KH&CN trong cả nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng nhiệt tình ủng hộ và tham gia. Bên cạnh đó, tôi cũng trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị tuyên truyền sâu rộng, hướng dẫn, động viên các nhà khoa học, các chuyên gia, các tổ chức KH&CN và các doanh nghiệp… tích cực tham gia hưởng ứng Giải thưởng; đề nghị các cơ quan truyền thông phối hợp, hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

                                                                                                                Đinh Văn