THỪA THIÊN HUẾ: PHÁT ĐỘNG CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TỈNH NĂM 2021

THỪA THIÊN HUẾ: PHÁT ĐỘNG CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TỈNH NĂM 2021

10:48 - 18/06/2021

Sáng 18/6/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Triển khai và Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Cơ quan thường trực Cuộc thi, từ năm 2016 đến nay, Cuộc thi KNĐMST tỉnh Thừa Thiên Huế đã qua 5 lần tổ chức. Việc tổ chức Cuộc thi KNĐMST hàng năm đã thể hiện quyết tâm của Lãnh đạo tỉnh về đẩy mạnh hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia đến năm 2025; đây còn là minh chứng về tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong công tác đẩy mạnh, nâng cao tinh thần khởi nghiệp đầy trách nhiệm.

Toàn cảnh Hội nghị.

Qua 5 lần tổ chức, Cuộc thi đã thu hút trên 5.000 tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân hưởng tham gia các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó đã có trên 200 hồ sơ đăng ký dự thi; nhiều thiết chế hỗ trợ khởi nghiệp đã hình thành, hiệu ứng xã hội rất tích cực và sức lan tỏa rộng lớn; từ kết quả của các Cuộc thi, các cá nhân, doanh nghiệp đã phát triển vươn lên một tầm cao mới; các sản phẩm đã được thương mại hoá và có thương hiệu trên thị trường; nhiều doanh nghiệp, vườn ươm, câu lạc bộ khởi nghiệp đã hình thành và phát triển.

TS. Hồ Thắng – Giám đốc Sở KH&CN – Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chủ trì hội nghị.

Mục đích Cuộc thi nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần KNĐMST cho thanh niên, học sinh, sinh viên, giảng viên, nhà khoa học, nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng; Lựa chọn, tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh, ươm tạo các ý tưởng, dự án KNĐMST tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; tập trung cho lĩnh vực khoa học và công nghệ, công nghệ thông tin; Thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

TS. Cung Trọng Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đối tượng Cuộc thi là các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Mỗi tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án KNĐMST.

Giải Nhất Cuộc thi KNĐMST tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021 trị giá 50 triệu đồng.

Cơ cấu giải và mức thưởng cuộc thi năm nay, bao gồm: một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và ba giải Khuyến khích. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng sẽ trao 1 giải A trị giá 10 triệu đồng và 2 giải B, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Poster về Cuộc thi KNĐMST tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021.

Ban tổ chức Cuộc thi mong muốn các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, các trường đại học, cao đẳng… cần quan tâm chủ động và phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về Cuộc thi; đẩy mạnh công tác truyền thông và vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi; qua đó thu hút được đông đảo mọi đối tượng cùng tham gia, có thêm những ý tưởng hay, những sáng tạo mới có ích cho xã hội và có giá trị thực tiễn hơn nữa. Đây chính là cách mà chúng ta cùng chung tay đồng hành để nâng cao chất lượng và số lượng doanh nghiệp góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của quê hương Thừa Thiên Huế trong thời kỳ mới.

Cuộc thi chính thức phát động từ ngày 18/6 kéo dài đến 31/8/2021; Lễ Công bố kết quả và trao thưởng dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10/2021. Hồ sơ tham gia Cuộc thi gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Sở KH&CN Thừa Thiên Huế, 24 Lê Lợi, TP. Huế.

                                                                                                                     Đinh Văn