Chủ khách sạn 4 sao chi hơn 2,3 tỷ nuôi người cách ly

Chủ khách sạn 4 sao chi hơn 2,3 tỷ nuôi người cách ly

16:58 - 29/05/2020

Bà chủ khách sạn 4 sao miễn toàn bộ chi phí sinh hoạt cho người cách ly và “tự biến mình” thành... người nghi nhiễm Covid-19 để tiện... phục vụ.

Chị Hạnh cùng nhân viên dọn dẹp khách sạn sạch sẽ và chuẩn bị nhu yếu phẩm đầy đủ để sẵn sàng đón những đoàn người tiếp theo vào cách ly. Ảnh: Hữu Tuấn

Không sợ bị kỳ thị

Trưa 23/3, tại khách sạn 4 sao Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Giám đốc Bùi Thị Thúy Hạnh cùng hơn 10 nhân viên tập trung dọn dẹp phòng ngủ, lau chùi từng chiếc ghế, cánh cửa sau khi những vị khách nước ngoài cuối cùng dời đi sau 14 ngày cách ly tại đây. Những nhân viên của khách sạn trực tiếp phục vụ người cách ly trong suốt 14 ngày qua đều được đưa đi cách ly tại các cơ sở tập trung của tỉnh Quảng Ninh.

“Giờ công việc chủ yếu của khách sạn là tiếp tục dọn dẹp sạch sẽ và chuẩn bị nhu yếu phẩm đầy đủ để sẵn sàng đón tiếp những đoàn người tiếp theo vào cách ly theo đề nghị của chính quyền địa phương”, chị Hạnh nói.

Nhớ lại thời gian tổ chức cách ly miễn phí tại khách sạn cho gần 200 người từ nước ngoài về Việt Nam qua sân bay Vân Đồn, chị Hạnh kể, với mong muốn sẻ chia khó khăn với tỉnh Quảng Ninh, chung tay cùng cộng đồng, khách sạn Bảo Minh Radiant đã tiên phong trở thành khu cách ly y tế cho những du khách nước ngoài đến từ vùng dịch. 6 vị khách đầu tiên khách sạn đón là người Trung Quốc, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán vào tháng 2.

“Khi biết Bảo Minh Radiant đón những vị khách Trung Quốc với mục đích phục vụ cách ly, các công ty lữ hành quốc tế có hợp đồng ký kết với khách sạn đã không hài lòng, thậm chí nhiều đơn vị đã báo hủy tour. Tuy nhiên, chúng tôi chấp nhận và tập trung cho việc tổ chức cách ly đối với những vị khách tiếp theo mà chính quyền đưa đến”, Giám đốc khách sạn Bảo Minh Radiant nói và cho biết, tính từ ngày 1/3 đến nay, Bảo Minh đã đón 157 người đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Canada, Nga… đáp xuống sân bay Vân Đồn, thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày.

Không chỉ miễn phí toàn bộ tiền phòng, chị Hạnh còn tự bỏ tiền túi mua thức ăn về phục vụ đoàn khách theo đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng của Bộ Y tế. 48 nhân viên của khách sạn cũng tình nguyện xa gia đình, ở lại nơi làm việc phục vụ đoàn khách trong thời gian cách ly. Toàn bộ chi phí tiền lương, hỗ trợ ca trực cho số nhân viên này cũng được chị Hạnh đứng ra chi trả toàn bộ.

Theo chị Hạnh, các du khách đến từ vùng dịch nghỉ tại khách sạn đều được hưởng đầy đủ các dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao. Hàng ngày, các bữa ăn được đầu bếp của khách sạn chuẩn bị thay đổi theo thực đơn, phù hợp với khẩu vị. Mỗi bữa, các nhân viên được trang bị bảo hộ y tế sẽ đem suất ăn đến tận phòng của du khách. Việc vệ sinh phòng ốc cũng được thực hiện dọn dẹp sạch sẽ 3 lần/ngày. Các phòng cách ly trong khách sạn đều có nhân viên y tế túc trực, thực hiện đo thân nhiệt, khám sức khỏe 2 lần/ngày/người.

“Khách cách ly 14 ngày thì những nhân viên của chúng tôi cũng phải thực hiện cách ly nghiêm túc như vậy. Họ mang hành lý đến ở lại trong khách sạn, nấu ăn, dọn phòng cho khách. Bản thân tôi thực sự cảm thấy rất vui, xúc động vì sự hy sinh và hết lòng với công việc của mọi người”, chị Hạnh nói.

Mặc dù chủ động đăng ký làm nơi cách ly phòng chống dịch, song chị Hạnh cho biết, thời gian đầu chịu không ít áp lực. “Nhiều người không hiểu nói khách sạn tôi có người nhiễm Covid-19 rồi kỳ thị, tung tin đồn thất thiệt lên mạng khiến cuộc sống của gia đình tôi và các nhân viên của khách sạn bị ảnh hưởng không nhỏ. Thời điểm khách sạn hết nguồn thực phẩm, tôi đeo khẩu trang, bao tay y tế, sát khuẩn thường xuyên để đi chợ nhưng vẫn bị một số người xua đuổi. Nhưng sau này họ hiểu chuyện và sẵn sàng hỗ trợ tôi. Rất may, hết thời gian cách ly, không có bất cứ trường hợp nào tại khách sạn nhiễm Covid-19”, chị Hạnh tâm sự.

Niềm vui từ những lời động viên